NHỮNG THỦ PHẠM CÓ THỂ KHIẾN BẠN BỊ ĐAU ĐẦU

1/ Áp lực

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau đầu là do áp lực. Đôi khi bạn có thể cảm thấy như bị quấn cổ hoặc đau âm ỉ ở hai bên đầu.

2/ Ngủ không đủ giấc

Ngủ đủ giấc là điều rất cần thiết đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Để có một cuộc sống đầy đủ và khỏe mạnh, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo bạn nên ngủ ít nhất bảy giờ mỗi đêm.

3/ Thuốc 

Tác dụng phụ tiềm ẩn của một số loại thuốc như ngừa thai, liệu pháp nội tiết tố và một số loại thuốc huyết áp có thể là đau đầu.

Nếu bạn bị đau đầu dữ dội trong khi sử dụng một số loại thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Họ có thể giảm liều lượng của bạn hoặc ngừng sử dụng một số thuốc cụ thể.

4/ Môi trường 

Nhiều yếu tố môi trường, chẳng hạn như tiếng ồn lớn, có thể gây ra chứng đau đầu. Thời tiết lạnh, ánh đèn sáng chói và khói thuốc cũng có liên quan đến chứng đau nửa đầu.

5/ Nội tiết tố

Nhiều phụ nữ cho biết họ bị đau đầu ở một số giai đoạn nhất định của chu kỳ – đôi khi trong thời kỳ rụng trứng hoặc kinh nguyệt. Bạn đặc biệt dễ bị đau đầu hơn ngay trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu khi lượng estrogen của bạn thấp.

6/ Uống quá nhiều cà phê

Nếu bạn có thói quen uống vài tách cà phê mỗi ngày và nhận thấy rằng mình thường xuyên bị đau đầu hơn, thì việc cắt giảm lượng caffeine tiêu thụ có thể là câu trả lời.

7/ Viêm xoang

Nếu bị viêm xoang, bạn rất có thể bị đau âm ỉ, đau nhói liên tục cho đến khi hết viêm. Chữa dứt điểm bệnh viêm xoang là biện pháp tốt nhất giúp bạn hết đau đầu.

8/ Va chạm đầu

Việc va đầu vào mọi thứ trong ngày là điều khá phổ biến và chúng ta thường không nghĩ lại về chúng cho đến khi đầu bắt đầu đau.

Trong hầu hết các trường hợp, những vết sưng tấy sẽ nhẹ và cơn đau đầu sẽ tự hết. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đau đầu dai dẳng hoặc nó tiếp tục tăng với mức độ nghiêm trọng thì bạn nên đi khám bác sĩ.

(Nguồn: Internet)