web analytics

Các trường Trung học Nội trú thân thiện với sinh viên Quốc tế

Khi các bậc phụ huynh gửi con em mình đến các trường nội trú, là họ đã quyết tâm chọn những trường cạnh tranh nhất và có tầm ảnh hưởng nhất. Nhiều trường trung học nội trú là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa bước vào các trường đại học trong khối Ivy League; không chỉ vì chất lượng tốt mà đây còn là môi trường hoàn hảo để học sinh xây dựng những mối quan hệ lâu dài trên cơ sở tình bạn. Bạn có biết cha đẻ của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới- trước đó là học sinh của một trường nội trú? 

Có rất nhiều yếu tố để chọn lựa một trường học phù hợp cho con em mình, trong đó yếu tố môi trường có lẽ là một trong những lý do quan trọng nhất. Liệu ngôi trường đó có là môi trường học thuật quốc tế an toàn, đa dạng và thực sự thân thiện với học sinh ngoại quốc?  Sau đây là một số trường nội trú có môi trường quốc tế an toàn giúp học sinh thành công mà bạn nên tham khảo.

1. Besant Hill School of Happy Valley

Được thành lập vào năm 1946, Besant Hill School of Happy Valley là trường tư thực dành cho học sinh từ lớp 9- lớp 12 học nội trú hoặc bán ngày. Trường tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp cách Los Angeles 85 dặm về phía Bắc, trong một khuôn viên rộng 520 mẫu đất. Đây là nơi thích hợp cho nhiều chương trình hoạt động ngoài trời và thể thao như golf, bóng đá, bóng chuyền, leo núi,…

Nhà trường duy trì sĩ số lớp nhỏ (10 học sinh/lớp) và tỷ lệ giáo viên- học sinh là 1:4; đảm bảo cho mỗi học sinh đều nhận được sự hồ trợ trong học tập và cuộc sống. Học sinh của trường đến từ 12 bang của Mỹ và 18 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, 32% sinh viên của trường đến từ Châu Á, 5% từ các nước nói tiếng Tây Ban Nha, 4% là người gốc Phi, còn lại là dân bản xứ. Tỷ lệ được nhận vào các trường đại học danh tiếng của học sinh khá cao, trong đó các sự lựa chọn chủ yếu của các em là Stanford University, Lewis & Clark College, New York University,…

2. Fairfax Christian School

Trường Fairfax Christian School cung cấp chương trình học từ cấp một, cấp hai và cấp ba, cho học sinh bản xứ và cả học sinh quốc tế. Chỉ cách trung tâm thủ đô Washington D.C 25 phút lái xe, ngôi trường nằm ở Fairfax County- khu vực được coi là giàu có nhất nước Mỹ- trong khuôn viên có nhiều cây xanh.

Trường duy trì tỷ lệ nam- nữ sinh tương đối đồng đều. Đặc biệt một nửa sinh viên của trường là sinh viên quốc tế, vì vậy chương trình học cũng có nhiều sự thay đổi để tiện cho các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Tại Fairfax Christian School, học sinh sẽ theo học các chương trình rèn luyện kĩ năng đọc, viết và thuyết trình tương đương với năng lực Đại học. Ngoài ra, các em cũng theo học các lớp TOEFL và 23 chương trình nâng cao lấy tín chỉ đại học. Đây cũng là ngôi trường có chương trình học bổng hấp dẫn khi mỗi năm chi ra trên $500,000 tiền học bổng và hỗ trợ tài chính.

3. Foxcroft Academy

Foxcroft Academy là một trong những trường lâu đời nhất tại Maine, là trường đầu tiên được cấp giấy hoạt động sau khi Maine trở thành một bang năm 1823. Khi đến với Foxcroft Academy, học sinh không chỉ đơn giản là vào học một trường- các em chính thức tham gia vào cộng đồng những sinh viên ưu tú có ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Tại Foxroft, học sinh sẽ sinh sống và học tập tại khuôn viên khang trang với lối kiến trúc cổ kính nhưng không kém phần hiện đại với 4 khu ký túc xá đầy đủ tiện nghi, 5 sân bóng, 4 sân tennis, khu bóng rổ ngoài trời và khu phức hợp dành cho học tập.

Trường nhận học sinh từ lớp 9- lớp 12. Học sinh được khuyến khích sáng tạo và phát triển năng khiếu cũng như sở thích. Cho dù sở thích của học sinh là âm nhạc, nghệ thuật hay các môn thể thao ngoài trời, các em sẽ có cơ hội được phát triển trên tất cả các phương diện, không chỉ riêng học thuật. Nhân viên của trường gồm những giảng viên có kinh nghiệm, tư vấn viên và phụ trách ký túc xá sẽ giúp các em định hướng và vượt qua những khó khăn để vươn tới thành công.

4. Maui Preparatory Academy

Không có nơi nào trên Thế giới này còn hoang sơ được như đảo Hawaiian. Với không gian tuyệt đẹp của núi và biển, rừng nhiệt đới, những bãi biển với bờ cát trải dài, đá ngầm, Học viện Maui Preparatory Academy cung cấp cho học sinh một môi trường vô cùng phong phú và bổ ích cho việc chuẩn bị vào Đại học và cuộc sống khi vào Đại học của học sinh

Nhà trường có khoảng 200 sinh viên từ mẫu giáo tới lớp 12, với 25% là sinh viên quốc tế. Học sinh của trường luôn có cảm giác thoải mái như ở nhà vì trước hết đây là cộng đồng nhỏ và sau cùng chính là nhờ nỗ lực từ nhà trường khi xây dựng một môi trường học tập và làm việc gần gũi. Giáo viên và phụ trách ký túc xá luôn có mặt mỗi khi học sinh cần được giúp đỡ. Khu vực ký túc xá được xây dựng như những căn hộ nhỏ có 3-4 em sống cùng nhau. Mỗi căn hộ đều có đầy đủ trang thiết bị, có riêng phòng ăn, phòng tắm và lan can chung; học sinh sẽ có giường, tủ riêng. Dù chi phí học tập của trường được đánh giá là “vừa túi tiền” của các bậc phụ huynh, nhà trường cũng có chương trình xét học bổng cho học sinh cần hỗ trợ tài chính.

5. Squaw Valley Academy

Squaw Valley Academy là ngôi trường nội trú tư thục dành cho học sinh từ lớp 9 tới lớp 12 ở Sierra Nevada xinh đẹp, gần với hồ Tahoe nổi tiếng của tiểu bang California, Mỹ. Trường có chương trình học đặc biệt nghiêm ngặt, không những nhấn mạnh vào sự tương tác chặt chẽ giữa giảng viên – học sinh, mà còn tập trung vào nhu cầu cá nhân của từng em.

Học sinh được giám sát tự học 2 tiếng mỗi tối, cùng với quy mô lớp học nhỏ (trung bình 8 học sinh/lớp), trường đảm bảo từng cá nhân học sinh sẽ nhận được sự quan tâm tốt nhất từ giáo viên và tạo ra môi trường học tập thành công cho các em. 100% học sinh của trường được nhận vào đại học và tỷ lệ giáo viên- học sinh là 1:8. Đây chắc chắn là môi trường học thuật an toàn và là sự đầu tư thông minh của các bậc phụ huynh.