web analytics

Kinh nghiệm để săn học bổng thành công

Để nhận được học bổng của một trường hạng A Quốc tế là điều ao ước của rất nhiều bạn học sinh cần phải trải qua sự rèn luyện, sự đầu tư và vô vàn những khó khăn.

Tuy nhiên, không phải bỏ ra thời gian học tập và nghiên cứu sách vở hàng ngày sẽ giúp bạn đạt được học bổng, một yếu tố quyết định lớn nhất cho mục tiêu này chính là chiến thuật săn học bổng.

Những chiến thuật săn học bổng gồm những điều gì?
Nào, chúng ta cùng khám phá nhé

Xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc
Nếu bạn có ý định du học ở 3 năm, 5 năm sau và nghĩ chuyện bằng Tiếng Anh Quốc tế thường chỉ có giá trị 2 năm và bạn kết luận là không phải cần học tiếng Anh sớm. Đó là điều sai lầm, vì việc học cơ bản là không bao giờ thừa. Hãy bắt đầu việc học tiếng Anh ngay ngày hôm nay bạn nhé, điểm tiếng Anh càng cao, bạn sẽ có nhiều cơ hội săn học bổng càng nhiều. Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện hay các câu lạc bộ,… cũng là một hình thức đểcó thêm điểm cộng cho bộ hồ sơ của mình đấy.

Tìm hiểu các nguồn thông tin du học 

Có rất nhiều nguồn thông tin để tìm hiểu về các trường quốc tế và chung quy lại có 3 nguồn thông tin dưới đây:

Tìm hiểu qua website, facebook, youtube để biết thêm các thông tin về trường: những thông tin mới sẽ luôn được cập nhật, các tin tức về học bổng sẽ luôn được thông báo nhanh đến các bạn học viên có nhu cầu trên các kênh truyền thông của họ.

Tham gia các ngày hội tư vấn giáo dụctriển làm giáo dục,…:

Đây chính là nơi bạn có thể nhận được các tờ rơi, các brochure chi tiết về trường, cơ hội được gặp gỡ các giáo viên dạy tại trường, các anh chị sinh viên đã từng học tại trường Quốc tế và những học bổng hấp dẫn cũng được triển khai trao tặng các bạn học sinh xuất sắc khi tham gia các buổi hội thảo như thế này.

Tìm đến các trung tâm tư vấn du học:

Các trung tâm tư vấn sẽ nơi tập hợp tất cả các thông tin về các trường hàng đầu Thế giới và cập nhật thông tin học bổng nhanh nhất, giúp bạn không đánh mất cơ hội vàng nhận học bổng ở các trường nổi tiếng.

Chuẩn bị hồ sơ săn học bổng

Bảng điểm xuất sắc, điểm tiếng Anh cao ngất ngưỡng vẫn chưa đủ vì những bài luận là yếu tố tiên quyết giúp bạn có thêm ấn tượng. Bài luận là một cách để bạn giới thiệu những ưu điểm của bản thân, hãy đầu tư thời gian và công sức để hoàn thành bài luận một cách xuất sắc nhất nhé! Và không quên chuẩn bị trước những câu hỏi để buổi phỏng vấn nhận học bổng được trôi chảy và chuyên nghiệp hơn nhé.

Đây là những kinh nghiệm mà VNIS Education gửi đến bạn, mong bạn đạt được nhiều thành tích cao và có nhận được học bổng như mong đợi nhé.